Welcome to VNet
         Giới thiệu
         Dịch vụ
         Trợ giúp
         Chính sách bảo mật
         Điều khoản sử dụng
         Hoạt động của VNet
         Tuyển dụng
         Quy chế hoạt động
         Cơ chế giải quyết tranh chấp
         Hỏi đáp

QUY CHẾ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG

QUY CHẾ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA

WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT

I.                   NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Quy chế này quy định về quản lý, hoạt động, cung cấp thông tin và dịch vụ của CTCP VNet trên sàn giao dịch thương mại điện tử www.vnet.vn (VNet E-Market)

Quy chế này áp dụng cho các thành viên chính thức của VNet E-Market, tham gia hoạt động giao thương trên VNet E-Market.

Điều 2: Chức năng, mục đích của website

- Đưa thông tin tới khách hàng

- Cung cấp các gian hàng cho các thành viên tham gia

- Tạo cơ hội kết nối kinh doanh, đầu tư, hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước; từ đó phát triển nền kinh tế Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin và internet.

Điều 3: Giải thích từ ngữ

- Sàn giao dịch thương mại điện tử vnet.vn là website thương mại điện tử được vận hành bới Công ty cổ phần VNet, cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia là thành viên có thể tiến hành bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ trên đó.

Địa chỉ Internet: http://vnet.vn

- Thành viên trên Sàn giao dịch vnet.vn là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các hợp tác xã… được ban quản trị sàn chính thức công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ.

II.                NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4: Nguyên tắc hoạt động

- Tất cả hàng hóa được hiển thị trên sàn giao dịch TMĐT VNet E-Market đều tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

- Hoạt động giao dịch trên VNet E-Market được thực hiện công khai, minh bạch.

- Thành viên đăng kí tham gia phải bảo vệ mật khẩu của mình và giám sát các thông tin có liên quan đến tài khoản; tự chịu trách nhiệm về tài khoản của mình.

- Tất cả thành viên của VNet E-Market phải tuân theo Quy chế hoạt động, thỏa thuận thành viên và các chính sách do VNet E-Market ban hành.

Điều 5: Nguyên tắc cung cấp thông tin

- Việc cung cấp và quản lí thông tin trên trang vnet.vn được thực hiện theo các quy định của pháp luật hiện hành.

- Mọi thông tin, dịch vụ được cung cấp lên Sàn giao dịch đều nhằm mục tiêu công khai, minh bạch; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch.

- Thông tin do các thành viên tham gia đưa lên các gian hàng phải đảm bảo nguyên tắc đầy đủ, chính xác và mang tính xây dựng.

Điều 6: Nguyên tắc đối với thành viên tham gia

- Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp (hack, cheat...) vào các dịch vụ, trò chơi trong hệ thống. Mọi vi phạm khi bị phát hiện sẽ bị xóa tài khoản và có thể xử lý theo quy định của pháp luật.

- Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của các dịch vụ, trò chơi trong hệ thống.

- Không được có bất kỳ hành vi nào nhằm đăng nhập trái phép hoặc tìm cách đăng nhập trái phép cũng như gây thiệt hại cho hệ thống máy chủ của và các dịch vụ, trò chơi trong hệ thống. Mọi hành vi này đều bị xem là những hành vi phá hoại tài sản của người khác và sẽ bị tước bỏ mọi quyền lợi đối với tài khoàn cũng như sẽ bị truy tố trước pháp luật nếu cần thiết.

- Khi giao tiếp với người dùng khác trong hệ thống dịch vụ của, Thành viên không được quấy rối, chửi bới, làm phiền hay có bất kỳ hành vi thiếu văn hoá nào đối với người khác.

- Tuyệt đối nghiêm cấm việc xúc phạm, nhạo báng người khác dưới bất kỳ hình thức nào (nhạo báng, chê bai, kỳ thị tôn giáo, giới tính, sắc tộc….).

- Tuyệt đối nghiêm cấm mọi hành vi mạo nhận hay cố ý làm người khác tưởng lầm mình là một người sử dụng khác trong hệ thống dịch vụ của. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý hoặc xóa tài khoản.

- Khi phát hiện những vi phạm như sử dụng cheats, hacks, hoặc những lỗi vi phạm quy định khác, có quyền sử dụng những thông tin mà Thành viên cung cấp khi đăng ký tài khoản để chuyển cho Cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật.

- Tuyệt đối nghiêm cấm mọi hành vi tuyên truyền, chống phá và xuyên tạc chính quyền, thể chế chính trị, và các chính sách của Nhà nước... Trường hợp phát hiện, không những bị xóa bỏ tài khoản mà chúng tôi còn có thể cung cấp thông tin của Thành viên đó cho các cơ quan chức năng để xử lý theo pháp luật.

- Tuyệt đối không bàn luận về các vấn đề chính trị, kỳ thị tôn giao, kỳ thị sắc tộc.

- Không có những hành vi, thái độ làm tổn hại đến uy tín của các sản phẩm, dịch vụ, trò chơi trong hệ thống dưới bất kỳ hình thức nào, phương thức nào.

Điều 7: Về tài khoản sử dụng

- Khi đăng ký tài khoản, người sử dụng phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cần thiết về Tên, Email, Số điện thoại,... Trường hợp người sử dụng đăng ký điền thiếu thông tin hoặc thông tin sai sự thật, VNet sẽ từ chối người sử dụng đó trở thành thành viên.

- Trong vòng 5 ngày làm việc tính từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ theo đúng yêu cầu.  Ban quản trị sẽ cung cấp mật khẩu và tên truy cập của thành viên tham gia trên Sàn giao dịch VNet E-Market. Thành viên có quyền đổi mật khẩu vì lý do bảo mật. Thành viên tự chịu trách nhiệm về việc giữ gìn mật khẩu và các hậu quả do việc tiết lộ mật khẩu.

- Mọi thông tin đăng ký của Thành viên sẽ được bảo mật.

Điều 8: Phân loại thành viên

- Free member là loại hình thành viên không mất phí của VNet E-Market.

- Gold members là loại hình thành viên có phí của VNet, chi phí 3 triệu đồng/năm.

- Diamond members là loại hình thành viên tối ưu dành cho các doanh nghiệp. Loại hình này không có bất cứ nhược điểm nào khi tham gia hoạt động giao dịch trên VNet E-Market. Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động quản lý gian hàng của mình sao cho hiệu quả nhất với chi phí 6 triệu đồng/năm

- Customer là những khách truy cập vào VNet E-Market để tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm và có thể nâng cấp lên các mức thành viên khác trên VNet E-Market.

Điều 9: Cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp

Khi có tranh chấp, thành viên của sàn giao dịch Vnet có thể gửi đơn khiếu nại tới Ban quản trị Sàn. Ban quản trị Sàn sẽ tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng nhất.

(Địa chỉ nhận khiếu nại: Số 26 BT1 Khu biệt thự Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội).

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, Ban quản trị sàn sẽ giải quyết tranh chấp dựa trên nguyên tắc quan trọng là quyền tự định đoạt của các bên và trên cơ sở các điều khoản của hợp đồng (nếu có). Mọi tranh chấp phát sinh giữa Ban quản trị Sàn giao dịch vnet.vn và các thành viên hoặc giữa các thành viên được bàn bạc, giải quyết chủ yếu bằng phương pháp thỏa thuận, thương lượng trên tinh thần hợp tác. Ban quản trị Sàn được quyền tham gia  hòa giải tranh chấp phát sinh giữa thành viên người bán với thành viên người mua trên website thương mại điện tử của mình.

Trong trường hợp không thương lượng được, việc giải quyết tranh chấp có thể được thực hiện với sự trợ giúp của bên thứ ba thông qua biện pháp hòa giải (qua trung gian hòa giải) hoặc trọng tài (qua hoạt động của Hội đồng trọng tài hoặc trọng tài viên).

III.             QUY TRÌNH GIAO DỊCH

Điều 10: Quy trình đăng tin

Quy trình đăng tin chỉ dành riêng cho thành viên của VNet E-Market.

Bước 1: Đăng nhập hệ thống trên trang www.vnet.vn

Bước 2: Doanh nghiệp giới thiệu về mình

+ Tên của doanh nghiệp? Các phương thức liên hệ với doanh nghiệp?

+ Doanh nghiệp được thành lập trên ý tưởng nào? Vào khi nào?

+ Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp?

+ Triết lý, mục tiêu kinh doanh (slogan nếu có) của doanh nghiệp?

+ Định hướng phát triển doanh nghiệp trong tương lai?

+ Những khách hàng tiêu biểu, những giải thưởng doanh nghiệp đã đạt được trong quá trình kinh doanh?

Bước 3: Hướng dẫn cách chuẩn bị ảnh doanh nghiệp

+ Ảnh Logo doanh nghiệp

+ Hình ảnh sản phẩm doanh nghiệp

 Sản phẩm

- Đưa hình ảnh sản phẩm chi tiết cùng với những lời giới thiệu, mô tả sẽ giúp sản phẩm của bạn ấn tượng hơn tới những người đang quan tâm

- Sử dụng những từ khóa một cách hợp lý để người mua tìm thấy sản phẩm và doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn

- Đưa những hình ảnh đẹp và chi tiết về sản phẩm, bố cục hợp lý rõ ràng

- Giới thiệu sản phẩm thật đặc biệt, làm nổi bật các ưu thế của sản phẩm, cho khách hàng thấy chất lượng và công dụng thực sự của sản phẩm. Các thông tin đưa ra càng chi tiết càng tốt, như làkích thước, Model, giá ...

Doanh nhiệp có thể đăng thêm thông tin lên mục “ nhà tuyển dụng” để tìm kiếm nhân sự :

Đăng nhập  -> Tuyển dụng  -> đăng tải thông tin.

Bước 5: Quản lý tin đăng

Trong phần quản trị gian hàng, thành viên có thể kiểm soát:

- Danh mục toàn bộ các thông tin đã đăng

- Xóa các tin đã đăng:             + Click vào ô trống bên cạnh sản phẩm cần Xóa

                                                + Click nút "Xóa"

- Cập nhật thông tin đã đăng nhằm tạo tính mới cho thông tin:

            + Click vào mã số hoặc Tiêu đề tin

            + Thay đổi nội dung thông tin (nếu cần)

            + Click vào "Thay ảnh" (nếu cần)

            + Click "Cập nhật" để hoàn thành việc cập nhật thông tin

- Lựa chọn sản phẩm đưa vào quảng cáo tại mục "Hot", nhấn mạnh logo tại "Doanh nghiệp tiêu biểu"

Điều 11: Quy trình dành cho người mua

            Bước 1: Đăng nhập hệ thống trên trang www.vnet.vn hoặc không

            Bước 2: Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, giá, chính sách hỗ trợ Khách hàng của Nhà bán hàng do Sàn giao dịch cung cấp -> Lựa chọn Nhà Bán Hàng thích hợp để mua sản phẩm.

            Bước 3: Sau khi chọn được Nhà Bán Hàng bán sản phẩm phù hợp nhu cầu, Khách hàng có thể xem tin bán sản phẩm trực tiếp tại gian hàng của Nhà Bán Hàng hoặc tiếp tục tham khảo các sản phẩm khác.

            Bước 4: Dựa trên thông tin gian hàng trên Sàn giao dịch, Khách hàng có thể liên hệ với Nhà bán trước để hỏi về thông tin sản phẩm hoặc đến trực tiếp cửa hàng để xem sản phẩm bằng cách bấm vào "Giao dịch" hoặc liên hệ trực tiếp qua email, điện thoại.

            Bước 5: Lựa chọn phương thức thanh toán giá trị sản phẩm: tự thỏa thuận với Nhà bán.

            Bước 6: Khách hàng nhận sản phẩm.

            Bước 7: Thắc mắc, khiếu nại liên quan đến sản phẩm và/hoặc đơn hàng (nếu có)

IV.             QUY TRÌNH THANH TOÁN

Điều 12: Giữa thành viên với ban quản lý sàn giao dịch

Doanh nghiệp có thể thanh toán chi phí các dịch vụ cho VNet E-Market cung cấp qua các hình thức sau:

- Thanh toán bằng tiền mặt: Liên hệ trực tiếp với VNet để thanh toán

- Chuyển khoản qua ngân hàng:

+ Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu – Số tài khoản: 3487469 – Chi nhánh  Hà Nội

+ Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội – Số tài khoản: 06311 002 12005 – Chi nhánh Thăng Long

Điều 13: Giữa các thành viên với thành viên; thành viên với khách hàng

VNet E-Market chỉ là cầu kết nối các hoạt động giao thương. Mọi hoạt động giao dịch trên VNet E-Market, các khách hàng, thành viên sẽ tự liên hệ và thỏa thuận với nhau về hình thức thanh toán mà không phải qua bên trung gian là VNet E-Market.

V.                ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Điều 14: Đảm bảo an toàn giao dịch

- Quản lý thông tin của Người bán: Khi đăng ký tham gia bán hàng trên Sàn giao dịch, Nhà bán phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với các thông tin này. Các thông tin cụ thể bao gồm: thông tin về nhân thân đối với cá nhân, thông tin về tư cách pháp lý đối với thành viên là tổ chức, pháp nhân. Các thông tin này sẽ được Sàn giao dịch đưa vào dữ liệu quản lý.

- Kiểm soát giao dịch của Người bán: Các giao dịch của Nhà bán với Người mua sẽ được Sàn giao dịch đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của Người bán. - Kiểm soát thông qua phản hồi của Người mua.

- Cơ chế gửi khiếu nại về Người bán dành cho các Người mua: Người mua có quyền gửi khiếu nại về Người bán đến Sàn giao dịch. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Sàn giao dịch  sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, Sàn giao dịch sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi của Người mua.

VI.             BẢO VỆ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

            VNet luôn tôn trọng người sử dụng website, mọi thông tin của thành viên tham gia VNet E-Market hoàn toàn bảo mật.

Điều 15: Mục đích của chính sách sử dụng và bảo mật thông tin của VNet

- Quy định các loại thông tin mà người đăng ký nhận bản tin, người mua hàng và doanh nghiệp thành viên cung cấp cho VNet.

- Quy định các chính sách sử dụng và bảo mật thông tin trên tinh thần bảo đảm thông tin được sử dụng đúng mục đích đã cam kết, thông tin không bị xóa, sửa đổi hoặc tiết lộ cho bên thứ ba.

Điều 16: Thông tin cung cấp cho VNet 

Bạn truy cập www.vnet.vn và sẽ nhận được tên truy cập và mật khẩu sau khi điền các thông tin cần thiết như họ tên, email, địa chỉ, điện thoại, fax để sử dụng các dịch vụ và tiện ích do VNet E-Market đem lại. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được các thông tin mà VNet cho là cần thiết gửi đến KH của mình. Nếu muốn từ chối nhận các thông tin này, bạn có thể gửi yêu cầu tới địa chỉ email admin@vnet.vn.

Điều 17: Phạm vi sử dụng thông tin

            Thông tin đăng ký thành viên sẽ được mã hóa và bảo mật hoàn toàn; được dùng để lưu trữ thông tin hồ sơ của khách hàng tại công ty hoặc sử dụng thông tin đó khi có khiếu nại. Ngoại trừ những thông tin nhằm mục đích liên hệ với khách hàng sẽ được đăng tải công khai trên gian hàng của thành viên tại địa chỉ duy nhất Vnet E-Market.

Điều 18: Thời gian lưu trữ thông tin

            Lưu giữ thông tin đăng ký của thành viên từ ngày thành viên đăng ký tham gia sàn giao dịch cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ của thành viên.

Điều 19: Phương tiện và công cụ để người dùng chỉnh sửa dữ liệu cá nhân

            Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình ngay trên sàn giao dịch trong mục Quản trị gian hàng hoặc yêu cầu sàn giao dịch VNet E-Market thực hiện việc trên.

Điều 20: Chính sách bảo mật

- Mật khẩu truy cập của thành viên người mua và thành viên người bán được bảo vệ bằng mã hóa và chỉ có thành viên biết. Thành viên có thể thay đổi nó khi cần và phải có trách nhiệm bảo vệ tên và mật khẩu truy cập đó.

- VNet sẽ không thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của thành viên người mua hay thành viên người bán trên website thương mại điện tử mà chưa được sử đồng ý trước của thành viên có thông tin đó, trừ những trường hợp pháp luật quy định khác.

- VNet cam kết không tiết lộ với bất kỳ bên thứ ba nào về các thông tin cá nhân của thành viên.

- Thông tin trong đơn hàng của thành viên người mua, cũng như các giao dịch của các thành viên người bán sẽ được mã hoá và đảm bảo không bị thất lạc và thay đổi.

- Trong trường hợp bạn bị mất hay quên tên truy cập hoặc mật khẩu của mình, hãy dùng chức năng "Quên mật khẩu". Chúng tôi sẽ gửi vào hòm thư của bạn tên truy cập và mật khẩu mới.

VII.          QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

Điều 21: Quản lý thông tin xấu

- Thành viên của VNet E-Market chỉ được đăng tải bài đối với các danh mục sản phẩm có sẵn trên VNet E-Market, tránh trường hợp thành viên đăng tải quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm quảng cáo đã được pháp luật quy định. (Điều 7 Luật Quảng cáo năm 2012 quy định sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo bao gồm: hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; thuốc lá; thuốc kê đơn; các loại sản phẩm, hàng hóa có tính kích dục; súng săn và đạn súng săn; ...)

- Thành viên của VNet E-Market không được đăng các thông tin có tính phản động, có tính chống đối, xuyên tạc chính quyền; các thông tin không lành mạnh, không văn hóa;...

- Thành viên của VNet E-Market cần cung cấp thông tin chính xác về doanh nghiệp của mình cũng như các sản phẩm được đăng tải trên các mục sản phẩm, chào bán,... Cam kết cung cấp chính xác đúng sự thực thông tin đăng tải trên Sàn giao dịch vnet.vn  . Đặc biệt là những thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm. Các thông tin này thành viên có thể giữ nguyên hoặc thay đổi trên Sàn giao dịch vnet.vn  .

- Thành viên chịu trách nhiêm lưu trữ thông tin do mình cung cấp và chịu trách nhiệm pháp lý về những thông tin đó.. Thành viên có quyền thông báo đến Ban quản trị sàn khi phát hiện những hành vi sai trái, vi phạm bảo mật, lưu trữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng xử lý

- Ban quản trị VNet E-Market sẽ kiểm tra thông tin về sản phẩm trước khi đăng tải, bên cạnh đó thường xuyên rà soát thông tin, tránh tình trạng thành viên đăng tải thông tin sản phẩm không đúng sự thật,...

VIII.       TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

Điều 22: Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

- Sàn giao dịch VNet E-Market cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của VNet E-Market, VNet E-Market sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

- Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến việc các thành viên không thể tham gia giao dịch thì các thành viên phải thông báo cho Ban quản trị sàn giao dịch một cách sớm nhất thông qua địa chỉ email "admin@vnet.vn" để khắc phục tình trạng lỗi sớm nhất.

- Tuy nhiên, Ban quản trị VNet E-Market sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi đường truyền hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị gây ra.

IX.             QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN TRỊ

Điều 23: Quyền hạn

- Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng Sàn vnet.vn.

- Tiến hành cung cấp dịch vụ cho thành viên tham gia khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện khác do Sàn giao dịch vnet.vn  quy định.

- Trong trường hợp thành viên cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ban quản trị Sàn giao dịch có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền của thành viên.

- Ban quản trị có thể chấm dứt ngay quyền của thành viên nếu phát hiện thành  viên đã phá sản, hoặc có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác, vi phạm pháp luật hiện hành Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên thì tất cả các thủ tục, hồ sơ được cấp mặc nhiên hết giá trị và chấm dứt.

- Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp: Thành viên người bán và Thành viên người mua vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên sàn. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một  tháng.

- Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên người bán và Thành viên người mua không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham gia giao dịch trên Sàn hoặc/và có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Thành viên khác của Sàn Giao dịch vnet.vn .

- Sàn Giao dịch “vnet.vn” giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn Giao dịch vnet.vn.theo luật bản quyền quốc tế và các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch vnet.vn” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần VNet Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Điều 24: Trách nhiệm

- Thực hiện đầy đủ việc cung cấp thông tin trên website và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin

- Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của thành viên và áp dụng các biện pháp bảo đảm cần thiết trong việc lưu trữ, sử dụng thông tin; bảo đảm an toàn, an ninh cho thông tin; kiểm tra, cập nhật và điều chỉnh thông tin,...

- Tạo điều kiện duy trì hoạt động của Sàn vnet.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố về kỹ thuật, lỗi phần mềm, lỗi đường truyền Internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện và các quy định của pháp luật có liên quan.

- Ban quản trị Sàn giao dịch vnet.vn  có trách nhiệm xem xét, thẩm định thông tin các doanh nghiệp đưa lên Sàn giao dịch đặc biệt thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm.

- Đối với loại hình thành viên thu phí, Ban quản trị Sàn giao dịch có trách nhiệm đẩy tin đăng của loại hình thành viên này lên trước tin bài đăng của loại hình thành viên không mất phí và cấp cho thành viên thu phí một banner quảng cáo tương ứng như đã thỏa thuận.

- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp.

X.                QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA THÀNH VIÊN NGƯỜI BÁN

Điều 25: Quyền hạn

- Được mở một Cửa hàng với tên và địa chỉ (Link) riêng

- Được cung cấp 1 Tài khoản Quản trị/Admin để đăng và quản lý sản phẩm/dịch vụ cũng như đăng các thông tin của Người Bán, Cửa Hàng và thông tin liên quan đến Sản phẩm / dịch vụ

- Được Ban quản trị hỗ trợ để sư dụng các công cụ phục vụ cho việc xáy dựng gian hàng để tiến hàng giao dịch và sử dụng mọi tiện ích.

-Có quyền góp ý cho Sàn giao dịch vnet.vn  trong quá trình hoạt động. Các ý kiến được gửi trực tiếp bằng fax, email, thư đến Sàn giao dịch vnet.vn  theo địa chỉ được cung cấp.

- Đối với loại hình thành viên mất phí có quyền được Sàn giao dịch vnet.vn cung cấp một banner quảng cáo có giá trị tương đương với loại hình thành viên mất phí đã đăng ký như trong thỏa thuận.

Điều 26: Trách nhiệm

- Có trách nhiệm trả phí dịch vụ cho Sàn Giao dịch TMĐT vnet.vn . Hiện tại Sàn Giao dịch vnet.vn vẫn đang miễn phí ghi rõ trong Hợp đồng cung cấp dịch vụ cho Thành viên Người Bán, và có thể thay đổi theo thời gian.

- Cam kết cung cấp chính xác đúng sự thực thông tin đăng tải trên Sàn giao dịch vnet.vn. Đặc biệt là những thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm. Các thông tin này thành viên có thể giữ nguyên hoặc thay đổi trên Sàn giao dịch vnet.vn  .

- Thành viên chịu trách nhiêm lưu trữ thông tin do mình cung cấp và chịu trách nhiệm pháp lý về những thông tin đó.. Thành viên có quyền thông báo đến Ban quản trị sàn khi phát hiện những hành vi sai trái, vi phạm bảo mật, lưu trữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng xử lý.

- Thành viên Người Bán chịu trách nhiệm giao cho Người Mua sản phẩm/dịch vụ hay trong vòng 10 ngày kể từ khi Người Mua tiến hành thanh toán hoàn toàn đúng theo luật pháp Việt Nam

- Thành viên Người Bán chỉ sử dụng thông tin của Thành viên Người Mua cho mục đích giao hàng và cung cấp dịch vụ, chào hàng trong tương lai. Thành viên Người Bán cam đoan giữ mọi bí mật về các thông tin của Thành viên Người Mua và không bán hay trao đổi/cung cấp thông tin này cho bất kỳ bên thứ ba nào; ngoại trừ trường hợp cung cấp cho Cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu

- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn giao dịch vnet.vn 

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

XI.             QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA THÀNH VIÊN NGƯỜI MUA

Điều 27: Quyền hạn

Sàn Giao dịch TMĐT vnet.vn cam đoan giữ mọi bí mật về các thông tin của Thành viên Người Mua và không bán hay trao đổi/cung cấp thông tin này cho bất kỳ bên thứ ba nào; ngoại trừ trường hợp cung cấp cho Thành viên Người Bán/Cửa hàng để phục vụ Người mua và Cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.

Điều 28: Trách nhiệm

- Tuân thủ quy chế hoạt động do sàn giao dịch ban hành

- Thành viên Người Mua chịu trách nhiệm cung cấp chính xác các thông tin về bản thân nếu Thành viên Người Mua là cá nhân, về đơn vị nếu Thành viên Người Mua là tổ chức/công ty. Sàn Giao dịch TMĐT vnet.vn không chịu trách nhiệm về những tổn thất phát sinh, nếu có, trong những trường hợp Thành viên Người Mua cung cấp thông tin không chính xác.

- Thành viên Người Mua chịu trách nhiệm bảo quản mật khẩu đăng nhập, mật khẩu đặt lệnh của Tài khoản và email đã đăng ký với Sàn Giao dịch TMĐT vnet.vn không chịu trách nhiệm về những tổn thất phát sinh, nếu có, trong những trường hợp Thành viên Người Mua để lộ mật khẩu tài khoản hay tài khoản email.

XII.          ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Điều 29: Điều khoản áp dụng

- Quy chế của Sàn giao dịch VNet E-Market chính thức có hiệu lực kể từ ngày đăng lên website Sàn giao dịch vnet.vn. Ban quản trị VNet E-Market có quyền điều chỉnh, thay đổi Quy chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động và có trách nhiệm thông báo lên Sàn giao dịch cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo sửa đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

- Mọi tranh chấp phát sinh giữa Sàn giao dịch và thành viên hoặc giữa thành viên với thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

XIII.       ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Điều 30: Cam kết thực hiện quy chế

Ban quản trị sàn giao dịch VNet E-Market và các tổ chức, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Quy chế này.

Trong quá trình thực hiện có vấn đề phát sinh, vướng mắc, Ban quản trị website có trách nhiệm tổng hợp những ý kiến đóng góp và đề xuất, nhằm điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

 

Địa chỉ liên lạc chính thức của sàn giao dịch thương mại điện tử vnet.vn

Sàn giao dịch: http://vnet.vn

Công ty: Công ty cổ phẩn VNet

Địa chỉ: Số 26 Biệt thự 1 – Khu biệt thự Bắc Linh Đàm – quận Hoàng Mai – Hà Nội

Tel: 04.62970820

Chính sách bảo mật | Quy chế hoạt động | Quảng cáo Phản hồi | Trợ giúp

© 2003-2024 |